17.10.13

Về Xóm Gạo Lứt (13.10.2013) [Slideshow]

Về Xóm Gạo Lứt, Dạ Lai Hương, Cá Nghe Kinh, Xóm Gạo Lứt

Đoạn ảnh trình chiếu dưới đây đã được đăng ngay trong ngày về Xóm Gạo Lứt (13.10.2013). Đây chưa phải là những tấm ảnh đẹp nhất của chuyến đi. Nhưng với tôi, chúng thể hiện rất rõ ràng và đầy đủ những gì mà mọi người đã thực hiện từ lúc khởi hành là 5h sáng đến lúc về là 17h30' cùng ngày.

Mới nhìn qua thì có thể thấy chỉ là ăn uống, rong chơi. Nhưng phẩm chất ăn uống và rong chơi ở mức độ nào thì sẽ khác nhau tùy theo từng người và chỉ có người trong cuộc mới hiểu thấu.

Tâm ý của người tổ chức rất rõ ràng. Đây là một chuyến đi dã ngoại nhằm mục đích giao lưu và học hỏi một cách thức tiêu thụ thực phẩm (Thực Dưỡng). Điều này không có nghĩa chỉ là chúng tôi chỉ nói chuyện, hát ca và chụp ảnh... Chúng tôi cũng tập ngồi nghe mưa, tập nằm để cảm nhận sự vững chãi của Đất Mẹ và tập quỳ để đón lấy ánh sáng của Trời Cha.

Dòng chữ vừa mới viết ra này có lẽ sẽ tương đối mới lạ với một số anh chị... Nhưng cái mới lạ này chỉ là cảm giác về mặt chữ nghĩa, ngôn từ. Quan trọng nhất vẫn là những trải nghiệm trực tiếp. Đã có 14 người tham gia trọn vẹn cùng tôi.


*Đường dẫn chia sẻ slide ở trang youTube/CaNgheKinh:
*Tất cả ảnh dùng cho slide có ở trang flickr/CaNgheKinh

Mong sao sẽ có nhiều người có điều kiệp tiếp xúc và bớt đi nhiều những suy nghĩ chưa chuẩn xác về gạo lứt muối mè, về Thực Dưỡng. Mong ước của tôi suy cho cùng chỉ là bấy nhiêu đó...


Dạ Lai Hương
17.10.2013

No comments:

Post a Comment