25.10.13

Về Nhà Ohsawa

Thực Dưỡng Ohsawa, Dạ Lai Hương, Xóm Gạo Lứt

Sau khi đưa anh chị về Xóm Gạo Lứt thì tôi đã hoàn thành bước 1. Ở bước 2 tôi giới thiệu mọi người đến với Nhà Ohsawa. Làm xong 2 bước thì coi như nhiệm vụ chèo ghe đưa đò của tôi kết thúc.

Anh chị nào ở Sài Gòn muốn yểm trợ cho bà con Xóm Gạo Lứt thì có thể đặt hàng qua điện thoại rồi nhờ xe khách chuyển tới BX Miền Đông để lấy [hình như là mỗi ngày đều có chuyến từ 7h-11h sáng) . Hoặc anh chị cũng có thể ghé Nhà Ohsawa tại 390 Điện Biên Phủ, F17, Q.Bình Thạnh [SĐT:  (08) 3898 3809] tại Tp HCM để mua sách hoặc thực phẩm.

Tôi thấy bây giờ đã có nhiều khá nhiều người đi vào kinh doanh những mặt hàng có liên quan tới Thực Dưỡng. Phần nhiều anh chị bày tỏ quan ngại với tôi rằng không biết đâu là chân, đâu là chánh. Thiết nghĩ đó cũng là cảm giác chung đối với những người mới bước chân vào con đường này. Tôi cũng không khác gì các anh chị.

Nếu ai đó hỏi tôi rằng tôi có biết gì về Thực Dưỡng không thì câu trả lời của tôi sẽ là “tôi chẳng biết gì hết”. Nói thiệt rang mè lắm lúc tôi còn chưa rang chín đều được. Phận sự của tôi, như đã viết ở trên, chỉ là gã lái đó. Tôi thấy Thực Dưỡng là một bến đỗ lành an cho nên tôi mời mọi người tìm tới. Còn chuyện tiếp theo là do anh chị quyết định. Đi hay ở là do nhân duyên của anh chị. Tôi cũng không đảm bảo chất lượng của tương Miso, của gạo lứt mà anh chị đã đem về. Sở dĩ tôi giới thiệu Xóm Gạo Lứt là vì tôi thấy đó một nơi dễ thương, có những con người dễ thương. Còn việc tôi giới thiệu Nhà Ohsawa là vì đó là gốc rễ của Thực Dưỡng Việt Nam. Tôi nghĩ phàm đã làm bất cứ cái gì thì mình cũng nên biết cội nguồn.

Trong lần về vừa rồi, mấy anh chị cũng đã tìm mua 2 quyển màu xanh và màu đỏ. Đó là những quyển sách căn bản và có sự tử tế, cẩn trọng của người hiệu đính. Hy vọng anh chị sẽ thu được nhiều ích lợi từ đó. Tôi cũng ghi ra đây thêm 2 quyển nữa để anh chị nếu có thì giờ thì mình tham khảo. Sẽ là tốt hơn nếu đọc được bản tiếng Anh. Đó là Acid and Alkaline (Herman Aihara) và The Road Back to Nature (Masanobu Fukuoka).

Thực Dưỡng Ohsawa, Xóm Gạo Lứt, Dạ Lai Hương

25.10.2013
Dạ Lai Hương

No comments:

Post a Comment