21.10.13

Xóm Gạo Lứt [FULL info]

Dạ Lai Hương, Xóm Gạo Lứt

(Dạ Lai HươngXGL) Sau chuyến đi 13.10.2013 vừa qua, ít nhất là đã có 3 bạn tìm tới tôi và có ý muốn mời tôi cùng đi thăm Xóm Gạo Lứt. Rất cám ơn các bạn đã có cảm tình và tin tưởng. Tôi sẽ trả lời với riêng từng bạn. Tôi cũng nhận được 9 phản hồi trực tiếp rất tích cực sau những trải nghiệm thực tế của các anh chị em…

Tuy nhiên để tránh một số cách hiểu chưa chuẩn xác về chuyến đi cũng như ý hướng tổ chức của tôi (đi như thế nào cho có lợi lạc một cách trọn vẹn) xin được dùng bài đăng này để trình bày tất cả thông tin có liên quan.



 :::VỀ XÓM GẠO LỨT:::

 -Thời gian: từ 5h đến 17h ngày 13.10.2013, nhân dịp kỉ niệm ngày biểu hiện của ông Georges Ohsawa (18.10.1893)
-Địa điểm: Xóm Gạo Lứt (Dầu Tiếng, Bình Dương)
-Yểm trợ 3 bữa ăn (sáng-trưa-chiều): bà con Xóm Gạo Lứt
-Yểm trợ chỗ nghỉ trưa: thầy Minh Mẫn
-Yểm trợ pháp khí (chuông): anh Đức Pháp
-Yểm trợ liên hệ nhà xe (16 chỗ): chị An Tịnh
-Yểm trợ phần hình ảnh: anh Tuấn Thức, chị Nguyên Nhàn
-Ý tưởng, phác thảo kế hoạch: Dạ Lai Hương
-Dẫn chương trình và duy trì thời khóa: Dạ Lai Hương
-Hướng dẫn tham quan: anh Chân Đi (V.H.T)
-Tiền trạm (2.10.2013): Dạ Lai Hương + Diệu Uyên
-Truyền thông mạng xã hội: Dạ Lai Hương
-Truyền thông email, điện thoại: Dạ Lai Hương
-Số hóa dữ liệu toàn bộ chuyến đi: đội Cá Nghe Kinh
-Chi phí tham dự:
+Tiền xe (16 chỗ): 100k /người
+Mọi đóng góp khác là hoàn toàn tùy tâm và tự nguyện
-Chương trình:
>Thưởng thức các món ăn Thực Dưỡng
+Sáng: cháo gạo lứt
+Trưa: bánh bèo gạo lứt
+Chiều: cơm gạo lứt
>Tham quan ruộng đồng và ao sen Xóm Gạo Lứt
>Dâng hương để truyền thông với tổ tiên và tập lạy sát đất để tiếp xúc với thiên nhiên tại chùa quê
>Giao lưu chia sẻ đề tài Thực Dưỡng và sự quân bình Âm Dương trong nấu ăn
>Tìm hiểu cách làm tương Miso và tương tỏi

 -Số lượng người tham dự: Hơn 30 người, trong đó bao gồm:
+15 người đi theo xe 16 chỗ từ Sài Gòn (tham dự trọn vẹn chương trình sáng-trưa-chiều) [nhóm 1]
+Nhóm CTXH Thiện Nguyện Tâm Ái từ Sài Gòn (chỉ tham dự buổi họp mặt vào trưa và chiều) [nhóm 2]
+Bạn bè thân hữu Xóm Gạo Lứt tại Bình Dương [nhóm 3] (chỉ tham dự buổi họp mặt ban trưa)
-Thành phần tham gia:
+Nhóm 1: Bạn bè của Dạ Lai Hương, đa phần là 8x và 9x, trong đó có 11 người có cảm tình với Phật Giáo, 1 người có gốc rễ Thiên Chúa, 2 người thường xuyên công quả tại chùa Tịnh Độ.
+Nhóm 2: Nhóm CTXH Thiện Nguyện Tâm Ái. Trong nhóm này cũng có vài người là bằng hữu của dlh. Đây là một nhóm rất tích cực phụng sự cộng đồng và có kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều chương trình thiện nguyện. Xin xem thêm tại trang fb:  

facebook.com/tuthien.tamai
+Nhóm 3: Đa phần là những người đã từng áp dụng một số cách ăn uống theo tinh thần Thực Dưỡng và thu được kết quả tích cực.

Xóm Gạo Lứt 2013, Xóm Gạo Lứt, Dạ Lai Hương, Dạ Lai Hương Pictures

Hy vọng những gì trình bày trên đây sẽ giúp cho những ai quan tâm có một cái nhìn toàn vẹn về chuyến đi ngày 13.10.2013.

Nếu anh chị và các bạn theo dõi trang fb Xóm Gạo Lứt thường xuyên thì sẽ thấy rằng tôi đã nhiều lần dẫn đường cho những người có duyên với Xóm Gạo Lứt hay là Thực Dưỡng. Dẫn đường là để cho một số người có những trải nghiệm trực tiếp và buông bỏ đi những cái hiểu chưa đúng đắn lắm về Thực Dưỡng. Thực Dưỡng không phải chỉ có số 7, số 6…, không phải chỉ có gạo lứt, muối mè. Hay là Thực Dưỡng không phải chỉ để chữa bệnh ung thư như một số tờ báo ưa thích chuyện giật tít. Thực Dưỡng nói cho ngắn là một cách thức tiêu thụ thân thiện với môi trường, nuôi dưỡng lòng biết ơn thiên nhiên và là một bước khởi đầu vững chắc để người thực tập thâm nhập vào chiều sâu tâm thức.

Trong những lần về Xóm Gạo Lứt, dì Tư hay dì Hai thường nấu cơm lứt và luộc ít rau chấm tương cho tôi ăn. Và với tôi, hạnh phúc chính là đó. Hạnh phúc chính là những chiều mưa, sau một quãng đường dài hơn 50km, được ngồi thảnh thơi nhai những miếng cơm chay tịnh dưới mái lá cùng những tâm hồn đồng điệu. Ăn uống chỉ có thế thôi nên tôi cũng không kêu gọi nhiều người tham gia. Chỉ những dịp đặc biệt như ngày sinh, ngày giỗ của ông G.Ohsawa tôi mới mời thêm bạn bè. Như dịp vừa qua, khi nghe tôi chia sẻ kế hoạch trong buổi tiền trạm ngày 2.10.2013, mấy dì và anh Chân Đi đã đồng ý dời ngày kỉ niệm sinh nhật 18.10 vào thứ 6, tổ chức sớm hơn để trùng với ngày nghỉ của các anh chị em.

Mong anh chị và các bạn đã tham dự hiểu rằng: Con đường Thực Dưỡng cũng là con đường tập cho mình Ít Muốn và Biết Đủ. Các món ăn mà các anh chị và các bạn được thưởng thức trong chuyến đi vừa qua thì thường cũng chỉ biểu hiện trong những dịp lễ hay tiệc. Còn trong bữa ăn hằng ngày, trung tâm vẫn là cơm lứt, muối mè, tương miso và một ít rau củ quả. Ai ăn chay trường thì có thể an lòng áp dụng phương pháp này. Ai vẫn còn quen với thịt cá thì mình hạn chế ở một tỷ lệ tối thiểu. Xin xem thêm các tài liệu chính thức và chuẩn mực có liên quan đến chủ đề Thực Dưỡng có bày bán tại NHÀ OHSAWA (số 390 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh). Kiến thức Thực Dưỡng cũng đã được làm mới nên anh chị và bạn nào có điều kiện thì xin cập nhật ở quyển Acid và Alkaline (acid và kiềm) của H.Aihara.

Về việc tổ chức thêm nhiều chuyến đi tương tự thì tôi nghĩ mỗi năm mình chỉ có thể có 2 lần vào những dịp như đã viết ở trên. Riêng anh chị và bạn nào đang muốn đi thăm với tính chất cá nhân thì mình có thể tự tổ chức. Con đường đi về Xóm Gạo Lứt, tôi cũng đã trình bày chi tiết kèm ảnh minh họa ở trang Đường Vào Xóm. Số điện thoại của anh Chân Đi cũng có ở cuối trang. Xin anh chị và các bạn vui lòng liên hệ trước để thuận tiện cho bà con trong việc tiếp đón mọi người.

Trân trọng,
21.10.2013
Dạ Lai Hương

nguồn chữ và ảnh: Dạ Lai Hương

No comments:

Post a Comment