29.10.13

Có 1 xóm nhỏ yên bình (phần 2)

bánh bèo xóm gạo lứt, xóm gạo lứt, dạ lai hương

(Nguyên Nhàn – XGL) Đã đến giờ ăn trưa, chúng tôi lại được thưởng thức món bánh bèo gạo lứt của dì Ba, một bữa ăn thật ngon thật dinh dưỡng cho chúng tôi.

xóm gạo lứt, dạ lai hương, ăn trưa

 Chúng tôi đi qua ngôi chùa kế bên nhà dì Tư để thực tập buông thư và lạy địa xúc. Ngoài trời bấy giờ mưa lớn, nhưng chúng tôi đang rất ấm áp trong thiền đường của chùa. Xong giờ buông thư và lạy địa xúc, trời lại nắng lên thật đẹp như đang mỉm cười với chúng tôi, như chào đón chúng tôi di chuyển về lại nhà dì Tư trong buổi trò chuyện ban chiều. Một sự xếp đặt của đất trời chăng?! Sự mầu nhiệm ấy đến từ đâu? Có phải đến từ Ý niệm và sự bình an của mỗi chúng tôi đã gửi vào hư không, gửi về những người, những loài nơi Miền Trung đang gặp thiên tai, gửi vào cỏ cây hoa lá và vô tình đã chạm vào sự thiêng liêng đâu đó?!

xóm gạo lứt, dạ lai hương, buông thư


Xong giờ chia sẻ trò chuyện, chúng tôi có dịp sang thăm nhà dì Hai, nơi dì làm tương Miso và tương tỏi trị rất nhiều bệnh về tim mạch. Dì Hai nói mùa mưa nên chúng tôi không trực tiếp thấy các dì làm tương, hẹn mùa nắng, có dịp qua các dì sẽ chỉ chúng tôi làm để có thể áp dụng tại nhà. 

tương tỏi, xóm gạo lứt, dạ lai hương

Một ngày đã trôi qua thật nhanh, cũng đã đến giờ chia tay Xóm Gạo Lứt. Chúng tôi được cùng ăn bữa cơm chiều với món canh chua rất ngon với vị tương Miso thật đặc biệt. Ăn xong đoàn lên xe về lại Sài gòn, và tôi biết ai ai cũng như tôi – những người đã có một ngày thật trọn vẹn với niềm hạnh phúc bên gia đình dì Tư, sẽ nhớ hoài những món ăn thơm ngon từ gạo lứt, từ tương và rau củ quả thiên nhiên. Chúng tôi có một bài học thật bổ ích về sự quan trọng việc áp dụng đường hướng của Thực Dưỡng trong cách ăn uống hằng ngày. Và từ ngày hôm nay, về lại Sài Gòn nhất định tôi sẽ có những chế độ, cách thức ăn uống phù hợp cho mình hơn, đúng cách hơn, trước tiên là chuyển dần cơm trắng sang cơm gạo lứt để có sự nuôi dưỡng thân thể thật tốt, vì tâm muốn mạnh thì thân phải khỏe, đó là điều sơ khởi của sự thảnh thơi. 

xóm gạo lứt, dạ lai hương, chia sẻ Thực Dưỡng

Tôi muốn gửi đến anh Dạ Lai Hương, người Lam anh kính yêu đã tạo cơ hội cho tôi trong chuyến đi này, để tôi có dịp học hỏi những phương pháp nuôi dưỡng sức khỏe, cảm ơn mọi anh chị em cùng có mặt trong chuyến đi để cho tôi có những tiếng cười thật thoải mái, cho tôi có sự bình an nuôi dưỡng tâm hồn mình. 

Con xin gửi lời cảm ơn đến dì Tư, dì Hai, dì Baanh Thuần, chị Nhungnhiều tấm lòng thân thương khác nữa đã cho con có một ngày với những món ăn thật ngon và thật dinh dưỡng. Cảm ơn Đất Mẹ đã dung dưỡng những mầm xanh trái ngọt cây lành, cảm ơn Giáo sư Ohsawa, con người trí tuệ đã tìm ra phương pháp Thực dưỡng và cảm ơn những phương tiện truyền thông, những người đã lưu truyền để giờ đây tôi có thể tiếp nhận và chia sẻ cho chính gia đình, người thân mình về phương pháp nuôi dưỡng, trị liệu thân thể.

Hy vọng có thể chia sẻ cho nhiều người biết hơn, để mọi người có cơ hội lựa chọn những thức ăn lành và tránh được những thức ăn không lành trong cái xã hội công nghiệp hóa-hiện đại hóa hiện nay.
 -Nguyên Nhàn- 
17/10/2013 


- HẾT PHẦN 2-

Nguồn ảnh:
+ Đức Trí, Nguyên Nhàn, Tuấn Thức

No comments:

Post a Comment