17.10.13

Những gì đọng lại

Xóm Gạo Lứt, Dạ Lai Hương

Có quá nhiều những nỗi niềm ở lại trong tôi sau ngày về Xóm Gạo Lứt vừa qua. Nhưng nếu được chia sẻ thì điều đầu tiên mà tôi muốn nhắn gửi là tôi chân thành cám ơn anh Đức Pháp.

Vì khởi hành sớm và lo sợ một số vị sẽ đi trễ cho nên tôi đã gọi điện hỏi xin anh cho phép các anh chị tham dự ngủ lại qua đêm tại nhà anh vào tối thứ 7. Anh vui vẻ nhận lời, để dành phòng và còn chu đáo sắp xếp gối mền cho chúng tôi nữa. Có tất cả là 7 người (trong đó có tôi) chia thành 2 phòng đã tá túc tại nhà anh. Trước khi lên đường, chúng tôi cũng có buổi ngồi uống trà cùng nhau vào lúc 4h15'. Thật đáng tiếc là vì bận việc nên anh không thể cùng tham dự.

Tôi không dám mô tả chuyến đi của mình là "thành công". Chỉ có thể nói là "đi đến nơi, về đến chốn". Và một trong những nhân tố chính yếu khiến cho kế hoạch được diễn ra trơn tru chắc chắn phải nhờ tới sự yểm trợ của anh Đức Pháp. Vốn biết anh cũng không thích văn vẻ trịnh trọng nên tôi chỉ xin viết ngắn như vậy.

Hy vọng các anh chị đã đi ngày 13.10 sẽ đọc được những dòng này và biết thêm về thông tin về người đã tiếp sức cho mình.

Một điều nữa cần viết ra là tôi được biết một số anh chị sau khi thăm Xóm Gạo Lứt đã thử tập nấu cơm lứt và nêm tương miso trong các món chính. Phản hồi gần nhất là nấu được, ăn mềm, ngon. Tương thì rất thanh và mặn mà. Quả thật là những thông tin rất đáng mừng vui. Ai chịu ăn gạo lứt, chịu ăn tương miso và ăn được, cảm thấy thích thì với tôi là một điều rất quý, một nhân duyên không hề dễ. Tôi mong sao anh chị sẽ biết cách nuôi dưỡng và có nhiều điều kiện thuận lợi để duy trì thói quen lành mạnh này.

Còn một số anh chị khác thì sao? 
Tôi rất mong nhận được những ý kiến, đóng góp, cảm nhận của quý anh chị. 
Có rất nhiều bạn trẻ đời cuối 8x và 9x đã tham gia cùng tôi. 
Cảm nhận khi ăn gạo lứt của các bạn như thế nào?
 
Tôi không cần anh chị hay các bạn phải viết thành bài hoàn chỉnh. Chỉ cần vài dòng thôi. Xin cho tôi biết cảm giác của anh chị và các bạn nhé. 
Và còn về việc tổ chức nữa?
Có điều gì anh chị và các bạn chưa hài lòng hay không?
Mọi người mạnh dạn tâm sự với tôi nhé.

Chúng ta không nói lý thuyết mà đã thực hiện được một chuyến picnic vô cùng lợi lạc. Nếu tất cả đều cảm thấy hoạt động này là bổ ích thì có thể trong tương lai chúng ta sẽ định kỳ tổ chức, 1 năm 2 lần hoặc nhiều hơn...

Xin đóng góp cái thấy của anh chị và các bạn ngay dưới khung bình luận này.
Hoặc gửi tin nhắn cho tôi qua facebook.com/dalaihuong
Hoặc viết thư cho tôi qua email.
Hoặc nói trực tiếp với tôi trong những ngày hội ngộ cuối tuần nhé.

 Trân trọng,
dạ lai hương

3 comments:

  1. Ngày 13/10 là một ngày rất thú vị với mình, bởi vì đó là ngày kỷ niệm 1 năm mình thực tập ăn theo phương pháp Thực dưỡng Ohsawa. Và mình đã có 1 chuyến đi an lành về Xóm Gạo Lứt cùng với những người bạn mới quen thật dễ thương. "Người ơi, sao người dễ thương, dễ thương quá chừng!..." Mình vẫn còn nhớ cảnh mọi người ca hát trên xe lúc về mà cười muốn té ghế mấy lần!! :D May mắn cho mình là đã có duyên tiếp xúc với phương pháp Thực Dưỡng từ tháng 10 năm 2012. Ngày ấy mình tình cờ đi trên đường Ngô Quyền (Q.10) và bắt gặp được quán lức Khai Minh. Và còn may hơn nữa là mình đã duy trì đều đặn hàng ngày việc ăn cơm lứt từ lúc đó đến giờ. Mỗi ngày, mình thường thức dậy vào giờ Dần (3h-5h sáng), rồi thực tập nấu cơm lứt, đọc sách nuôi dưỡng tâm an lạc & tạo lập sự giàu có, rồi xới cơm lức ra chiếc cà men mang theo đi làm ăn, tối về lại ăn cơm lứt nữa. Mình cũng đã chia sẻ giúp được cho 2 - 3 người bạn nữa cùng ăn cơm lứt như mình. Mẹ mình, chị mình cũng đã dần quen hơn với gạo lứt, cơm lứt. Và thực sự mình đã vui biết bao khi thấy có nhiều bạn trẻ cùng quan tâm đến Thực Dưỡng trong chuyến đi về Xóm Gạo Lứt hôm 13/10 vừa rồi. Đó quả là 1 niềm vui âm ỉ bên trong mình :)

    ReplyDelete
  2. Có 2 lý do giải thích cho sự 'cuồng fan' trên xe lúc trở về.
    - 1. "Dương Quá" sau 1 ngày chỉ tiếp gạo lứt + miso
    - 2. Tâm lý "xả trại" sau 1 ngày nghe "chuông-im-lặng" tới tấp.

    Câu chuyện của em Robert rất hay. Rất hiếm người có thể làm được như em.. Cả nhà cùng ăn gạo lứt thì không còn hạnh phúc gì bằng rồi....

    ReplyDelete
  3. Xin cảm ơn anh Dạ Lai Hương.

    ReplyDelete