7.4.17

Tên miền Xóm

Xóm gạo Lứt, tên miền Xóm Gạo Lứt, Đạm Nhiên

Một ngày cuối tháng 3, tôi đến khu Hồ Kỳ Hòa. Đi xe bus và đi bộ. Không khác cách thức di chuyển về Xóm. Hẳn nhiên, thời gian ngắn hơn. Mất khoảng 35 phút. Nơi đây có văn phòng của công ty cung cấp tên miền. 

Tôi đến để gia hạn. xgl.goco.vn sẽ là tên miền chính thức của Xóm thêm một năm nữa.


Trong khoảng gần 3 năm (từ tháng 5.2014 đến tháng 3.2017), chúng tôi không còn cập nhật thông tin thường xuyên tại trang blog của Xóm cũng như fanpage Xóm. Những hoạt động ngoại tuyến sôi nổi nửa đầu của năm 2014 đã khiến chúng tôi thỏa nguyện. Mong ước ban đầu từ tháng 7.2007 đó là gieo vào lòng người hình ảnh về một đời sống tối giản để có được chân hạnh phúc đã thành hiện thực. Mong ước đã biến thành hành động cụ thể, thành những kế hoạch cụ thể và thu hái những kết quả có thực. Vậy nên từ cột một tháng 5 của 2014, chúng tôi quyết định tập trung vào các hoạt động với tư cách cá nhân để thành thật tự suy xét mình và truy tìm căn tính. 

Từ đó đến nay đã có ít nhất thêm hai người giữ phần quản trị cho Xóm tại fanpage. Tháng 3 năm nay, tôi là người thứ ba tiếp nhận phần đăng bài. Tôi đã viết một loạt bài theo hình thức tối giản và nội dung tâp trung. Đó là những đóng góp bé nhỏ của tôi với hy vọng người đọc sẽ dừng lại thật lâu trong từng con chữ (Đường Về Xóm, Ngôn Ngữ Xóm, Cảnh Xóm, Người ở Xóm, Tình Xóm). Việc đọc với sự trầm tĩnh sẽ giúp họ hiểu Xóm, thấy Xóm mà không nhất thiết phải mất công sức, thời gian để đến với nơi này.

Nhân kỷ niệm việc tên miền xgl.goco.vn có hiệu lực thêm một năm, tôi có lời nhắn đến những bạn đang có tâm hướng về Xóm:

- Bớt đi sự tìm tòi bên ngoài. Dành thêm thời gian để phục hồi hay làm sắc bén những giác quan.
- Bớt tin theo một triết lý, tư tưởng xa xôi nào dù là triết lý Thực Dưỡng, tin nhiều hơn vào trực giác của bản thân.
- Học hỏi không ngừng những bài học từ thiên nhiên.
- Để ý cảm giác kết hợp với tiến trình tích lũy kinh nghiệm thực tế thì bạn sẽ mài sắc trực giác về bản thân, về cuộc đời.

tháng 4, 2017

Tên Miền Xóm, tên miền của Xóm, Xóm Gạo Lứt, Đạm Nhiên

No comments:

Post a Comment