21.9.15

Nghĩ về tình bạn

Dạ Lai Hương, Xóm Gạo Lứt, tình bạn

Chiều nay, 21.9, tôi ra thăm ao sen, thấy hồng phai cả một cả một góc trời. Lòng khe khẽ dâng lên một nỗi vui đằm thắm.


5 năm, tôi đã khởi những bước chạy của mình về với Xóm Gạo Lứt được hơn 5 năm rồi. Tình bạn giữa tôi và chốn nơi đó đã được xác lập trong 5 năm hay là từ lâu lắm, trong muôn ngàn không thời xa xưa? Cứ mỗi lần đưa chân vào mảnh vườn đó, ngồi dưới vòm cây đó là trái tim lại được dịp rung đập những nhịp bình yên, thuần từ.

Trong một liên hệ tình cảm, cứ hễ gần gũi, thân cận là ngay lập tức sự khinh lờn, coi nhẹ bắt đầu xảy ra. Tôi không thể nào lý giải được sự thực lạ lùng và cay đắng này. 

Và tôi, kẻ vẫn đi giữa đường mơ, cũng đã phải nếm trải vị cay, hương lạ đó. Nhưng ở đây, nơi này, may mắn thay, sau 5 năm, tình bạn giữa chúng tôi vẫn còn đẹp trong như ngày nào. Tôi vẫn còn nghĩ tốt về bạn, trân trọng bạn và luôn mong cho bạn những điều tốt nhất. Nếu có gì phiền muộn thì tôi chỉ buồn mình không đủ tâm tài để có thể giúp bạn, mang những giá trị lành, sáng đẹp của bạn đến với nhiều người hơn. 

Chiều nay, nhìn những đóa hoa rạng rỡ dưới một màu mây xanh trắng, tôi mong sao bản thân mình cũng sẽ giữ một tâm thế tương tự như vậy với tất cả những ai mà tôi sẽ xâu kết một vòng nhân duyên trong tương lai. Đồng thời cũng nguyện ngày đêm nhìn thấu, nhìn kỹ bên trong mình để kịp thời phát giác cái hương cay lạ kia, không để chúng tỏa lan, ướp tẩm linh hồn.

Như một tin nhắn tôi viết cách đây 1 tuần cho 1 người bạn tuổi nhỏ, thêm lần nữa tôi viết lại ở đây, cho tôi ghi nhớ, cho tôi khắc sâu thêm nguyện lành này.

"Thường trong một mối liên hệ, nếu 2 bên đã thấy được những hạn chế, khiếm khuyết của nhau mà vẫn chấp nhận và tìm cách khơi dậy những tài năng và hỗ trợ người kia phát triển theo hướng tốt và tích cực thì đó là diễn biến đẹp nhất. Anh cũng hy vọng đó sẽ là những gì xảy ra giữa chúng ta."

Nếu đủ duyên, tôi (người viết) và bạn (người đọc) gặp nhau, gần nhau, thân nhau. Tôi hy vọng đó sẽ là những gì xảy ra giữa chúng ta.

Dạ Lai Hương
21.9.2015

No comments:

Post a Comment