2.3.12

Giấy phép của GS.Ohsawa


(Ngô Thành Nhân - XomGaoLut.info) ...Quyển “Ăn Cơm Gạo Lứt” chẳng qua là cửa ngõ thông thoáng mở bày một chốn rừng rậm rạp cho mọi người biết để đi vào tìm những báu vật thỏa ý mong cầu. Vì vậy, những ngách đường lần chân trong cánh rừng sâu ấy chỉ một vài trang giấy không thể nào mô tả hết...


LỜI NGƯỜI DỊCH LẦN ĐẦU

Con người hôm nay đang run sợ trước viễn cảnh tận thế do chiến tranh nguyên tử (hạt nhân) gây ra, mà ít ai thấy được một hiểm họa còn nguy hiểm hơn đang âm thầm tiêu diệt loài người, đó là bệnh tật. Bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh đái đường (tiểu đường), bệnh tâm thần và nhiều bệnh khác càng ngày càng đè nặng lên cá nhân, gia đình và xã hội, mặc dù y học hiện đại đã huy động mọi phương tiện để đối phó.
Trong hoàn cảnh nhiễu nhương đó, Phương Pháp Thực Dưỡng Trường Sinh Macrobiotique (Macrobiotics) của Ohsawa (Sakurazawa Nyòichi) Tiên Sinh ra đời, nhằm góp phần giải quyết những vấn đề ưu tư của nhân loại, không những chữa trị bệnh tật, mà còn ngăn ngừa những tác hại của chiến tranh nguyên tử (xem sách “Thời Đại Nguyên Tử” sẽ dịch sau) và đem lại hạnh phúc cho con người trong cõi đời đang sống.

Sau khi tiếp nhận Phương Pháp Thực Dưỡng và áp dụng thành công cho bản thân, gia đình, đồng thời chỉ dẫn cho một số người tự chữa lành bệnh như đau dạ dày, xây xẫm kinh niên, ghẻ lở, phong thấp, cùi gân, đau xương, đái ra máu, khó thở, trĩ, xơ gan cổ trướng, kinh nguyệt không đều, bạch đới, nám phổi, đau gan, ung răng, v.v.., chúng tôi cùng các bạn Dư Tụng Trần Đình Cáo, Ngạn Ôn Nguyễn Hữu Tấn, Song Anh Nguyễn Hồng Giao, Hoa Sơn Nguyễn Nguyên Sa thành lập Nhóm Gạo Lứt Việt Nam để truyền bá phương pháp này.

Hơn mười một tháng nay kể từ khi xuất bản, quyển “Ăn Cơm Gạo Lứt” (“Ăn Gạo Lứt Muối Mè Tăng Cường Sức Khỏe & Trị Bệnh theo Phương Pháp Thực Dưỡng Ohsawa”) được biên soạn phỏng theo lời Takahashi Tsunèo Tiên Sinh, Kỹ sư Canh nông Nhật Bản (đã 73 tuổi nhưng chẳng khác một trang tráng niên 40) chỉ bày phương pháp Thực Dưỡng, đã thu hút được số đông người hưởng ứng. Thư từ gởi về chúng tôi tán thưởng khá nhiều; có những bạn tự chữa được những chứng bệnh gọi là “nan y” đều ngỏ lời hân hoan đối với phương pháp này, cho là kỳ diệu.

Tuy nhiên, quyển “Ăn Cơm Gạo Lứt” chẳng qua là cửa ngõ thông thoáng mở bày một chốn rừng rậm rạp cho mọi người biết để đi vào tìm những báu vật thỏa ý mong cầu. Vì vậy, những ngách đường lần chân trong cánh rừng sâu ấy chỉ một vài trang giấy không thể nào mô tả hết; bạn đọc, nhất là những người nghiên cứu và thực hành thấy cần có những quyển sách hướng dẫn đầy đủ để có thể tự chữa bệnh cho mình và tìm được niềm hạnh phúc vĩnh viễn, cảnh tự do vô biên.

Trước yêu cầu đó, chúng tôi đã xin phép Ohsawa Tiên Sinh dịch các tác phẩm của Tiên Sinh (tiếng Pháp, Anh, Nhật) để giúp thêm kiến thức và phương tiện cho những ai muốn bước đi vững chãi trên con đường Thực Dưỡng. Chúng tôi cũng mong mỏi chính phủ và các giới chức y tế lưu tâm đến phương pháp này để có thể đưa nước nhà lên cảnh phú cường, quốc dân khang kiện, kinh tế dồi dào, nhân tâm hoán cải, thật vô cùng hạnh phúc!


Quyển “Phương Pháp Tân Dưỡng Sinh” này, do Anh Minh Ngô Thành Nhân & Ngạn Ôn Nguyễn Hữu Tấn dịch, là dịch phẩm đầu tiên của Nhóm Gạo Lứt Việt Nam, (dựa vào bản dịch tiếng Pháp “Le Zen Macrobwtique” của ông Cavet Duhamel mà tác giả (Ohsawa Tiên Sinh) đã viết bằng Nhật văn và Anh văn. Quyển sách từ lý thuyết đến thực hành rất đầy đủ, chính tác giả cũng cho đây là tập sách nói nhiều vấn đề nhất trong hơn 300 tác phẩm bằng Nhật văn, hàng chục tác phẩm bằng Anh văn và Pháp văn. Có thể nói quyển “Phương Pháp Tân Dưỡng Sinh” là một y sĩ chăm lo sức khỏe thường trực tại chỗ, là một minh sư dìu dắt tinh thần đến chỗ giác ngộ mà những người muốn sống khỏe mạnh an vui nên có bên mình.

Chúng tôi mong độc giả lượng thứ cho những chỗ sơ suất không tránh khỏi, và mong các bạn đóng góp kinh nghiệm và hiểu biết của mình trong nghiên cứu lẫn thực hành. Xin chân thành cảm ơn các bạn.

Cuối Xuân Ất Tỵ, 1964
Anh Minh Ngô Thành Nhân

(trích từ Quyển Tân Dưỡng Sinh,
tái bản 11-2011)



Phương Pháp Tân Dưỡng Sinh (Thực Dưỡng Macrobiotics Hồi Xuân và Sống Thọ), Phòng và trị bệnh theo phương pháp Thực Dưỡng Ohsawa,Nghệ thuật nấu ăn vui khỏe theo phương pháp Thực Dương Ohsawa,Ăn gạo lứt muối mè,Kinh nghiệm chữa bệnh ung thư,Vui khỏe đường tu (Thiền, khí công, nông nghiệp vô vi),Hoa đạo (Nghệ thuật cắm hoa),Xem tướng biết sức khỏe theo phương pháp Thực Dưỡng, xóm gạo lứt, ngô thành nhân, george ohsawa




Viện Triết Lý và Khoa Học  Cực Đông      Paris, ngày 1 tháng 10 năm 1963
         Trung Tâm Vô Minh
Hội Thân Hữu Ohsawa Quốc Tế


GIẤY PHÉP
+++


Tôi ký tên dưới đây là Giáo Sư Ohsawa, Giám Đốc Viện Triết Lý và Khoa Học Cực Đông ở Paris, cho phép ông Ngô Thành Nhân, chủ Nhà Sách Anh Minh ở Huế (Việt Nam) dịch ra tất cả các ấn phẩm đã xuất bản và sẽ xuất bản của tôi ra Việt văn về phương pháp Thực Dưỡng Trường Sinh.


Anh Trạch Như Nhất
George Ohsawa


Sakurasawa – Ohsawa
NIPPON C.I.
8. Kasumi-Tyo Azabu
Minato-ku Tokyo
George Ohsawa







:::Một số sách Thực Dưỡng của Nhà Ohsawa:::




No comments:

Post a Comment