7.7.12

Chút kỉ niệm thân thương!

Xóm Gạo Lứt

Lời đầu tiên con xin tri ân đến dì Tư, dì Hai, anh Thuần, chị Nhung và những người dân ở Xóm Gạo Lứt.

Ngay từ khi đặt chân đến, con đã cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên. Mọi người ai cũng hòa đồng và thân thiện. Tình người nơi đây sao mà ấm áp và hiền hoà quá. Con được hít thở, được trở về với thiên nhiên. Con được thiên nhiên nuôi dưỡng. Con được ăn gạo lứt. Con được nếm những đọt rau xanh, sạch tươi trong vườn. Và con cũng được nghe tiếng gõ mõ, tụng kinh trầm bổng ngân vang từ chùa của thầy Minh Mẫn nữa. Thật tuyệt vời làm sao!

Con đã xem nơi chốn này như mái nhà thứ hai của mình. Con đã xem những người dân nơi đây như là người thân của mình.

Con bỗng nhớ câu thơ:

“Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi, đất đã hoá tâm hồn.”
(Chế Lan Viên)

Quả thật là một duyên lành khi con biết tới Xóm Gạo Lứt. Hôm nay cũng là ngày sinh nhật của tiên sinh Ohsawa. Con xin chân thành tri ơn tiên sinh đã phổ biến phương pháp Dưỡng Sinh cứu giúp con người. Đồng thời, con cũng chúc cho Xóm Gạo Lứt, dì Hai, dì Tư, anh Thuần, chị Nhung, những người dân đã và đang theo Dưỡng Sinh luôn có sức khoẻ thật tốt, sống vui tươi để có thể tiếp nối công trình mà tiên sinh đã để lại.

Sống và thực tập theo pháp dưỡng sinh là ta có nhiều cơ hội để chuyển hóa tật bệnh. Khi hết bệnh thì hãy nên chọn con đường tu tập, sống tốt đời đẹp đạo. Nếu ai cũng biết kết hợp ăn uống Dưỡng Sinh và tu tập thì cuộc đời sẽ đẹp biết bao.

Con xin gởi những dòng cảm nhận chân thành này đến những ai đang loay hoay không có lối ra sớm có ngày về, tới bờ giác an vui.

Xóm Gạo Lứt


Sr. Hạnh Thường
Thanh Tuyền,
18-10-2011

:::Nguồn: Lưu Bút Xóm Gạo Lứt
:::Ảnh minh họa: Chân Đi

No comments:

Post a Comment