21.5.12

Nói với người Thực Dưỡng hôm nay

Xóm Gạo Lứt, Dạ Lai Hương, Chân Đi, xomgaolut.info, hình ảnh xóm gạo lứt Bình Dương, photo by Dạ Lai Hương
Chúng ta là những con ngựa chạy từ đồng cỏ này sang đồng cỏ khác. Chúng ta thưởng thức rất nhiều cỏ thơm để rồi không biết loại cỏ thơm nào thích hợp với mình. Càng chạy, càng tìm cỏ, chúng ta càng mệt mỏi và đắn đo, so sánh, suy tư, lựa chọn nửa này, nửa kia, nửa chánh, nửa tà.

Các cô, các bác, các dì ở Xóm Gạo Lứt Bình Dương yêu quý!

Chúng ta là những con ngựa háo thắng, chúng ta là những con ngựa hoang thích đi tìm cỏ thơm. Cỏ thơm ở đây là những phương pháp. Chúng ta đã chạy đi tìm quá nhiều phương pháp. Việc đó đã chiếm hết thời gian của ta. Nhiều phương pháp, nhiều sách vở, nhiều băng đĩa. Chúng ta bị chìm ngập trong thời đại thông tin kỹ thuật số. Chúng ta chạy từ đồng cỏ này sang đồng cỏ khác. Chúng ta thưởng thức rất nhiều cỏ thơm để rồi không biết loại cỏ thơm nào thích hợp với mình. Càng chạy, càng tìm cỏ, chúng ta càng mệt mỏi và đắn đo, so sánh, suy tư, lựa chọn nửa này, nửa kia, nửa chánh, nửa tà.

Thực tế là cỏ thơm rất nhiều mà ngựa thì không đủ sức chạy đến cuối đường chân trời. Bởi vì thời gian trôi qua, con ngựa tâm ý ngày càng già đi, yếu đi.

Trong khi đó, cỏ thơm ở cạnh nhà ta, ở trước mặt ta, kế bên giếng nước của ta, kế bên hủ tương, hủ muối, hủ chao của ta mà ta không biết, không thấy, không lựa chọn.

Thiệt là mệt quá đi thôi! Thôi đi ngủ đây, sáng mai đi ăn cỏ tiếp.

Chân Đi
Ảnh: Dạ Lai Hương

No comments:

Post a Comment